Những điều cần chú ý khi xây dựng hồ bơi

A. Các vấn đề cần lưu ý:

1. Đánh giá độ tốn kém
Sẽ rất khó để bạn biết được mình sẽ tốn bao nhiêu tiền cho một chiếc hồ bơi như ý. Việc tham khảo giá cả các bể bơi đã xây dựng trước đó chỉ nên là tham khảo thôi. Bạn sẽ biết được một cách tương đối khi đã trao đổi cùng với nhà thầu về kiểu dáng, lựa chọn nguyên vật liệu và các chi tiết trang trí. Vì vậy hãy dành một khoản ngân sách rộng rãi cho công việc này nhé.

 
Diện tích hồ bơi nên hài hòa với ngôi nhà của bạn.

 2.Không đặt ra đầy đủ các câu hỏi

Bạn sẽ biết được hồ bơi của mình cần gì nếu đặt ra các câu hỏi chi tiết và tỉ mỉ cho từng mm hồ. Do đó đừng quá trông đợi vào nhà thầu có thể khiến bạn hài lòng về tất cả.

3. Chọn quá nhiều báo giá 

Bạn tham vọng sở hữu một chiếc hồ bơi tuyệt vời nhất và thế là bạn gởi mail cho hơn chục nhà thầu, nhận hàng chục báo giá để biết nơi nào sẽ làm tốt nhất. Việc có quá nhiều thông tin chỉ khiến bạn mất phương hướng trong việc chọn điều gì là tốt nhất mà thôi.

Vì vậy, hãy chọn ít nhất 5 địa chỉ mà bạn thấy uy tín để tham khảo và chọn một điểm tốt nhất trong 5 nơi đó để gởi gắm niềm tin của bạn.

4. Không kiểm tra năng lực kinh nghiệm, lịch sử và năng lực của nhà thầu

Đừng chọn đại một nhà thầu, chọn vì một lời giới thiệu của người quen hay chọn nhà thầu có báo giá thấp nhất. Bạn hãy kiểm tra thông tin về nhà thầu cẩn thận, công trình của họ, tên tuổi hay tai tiếng của họ. Vì nếu một nhà thầu đã từng làm tốt thì khả năng họ sẽ làm tốt là cao hơn rất nhiều.

# Trao đổi về dịch vụ qua điện thoại

Để được tư vấn cụ thể về việc xây dựng hồ bơi như ý bạn nên đến văn phòng nhà thầu hay mời nhân viên tư vấn về nhà mình để có thể nói với nhau một cách rõ ràng và chính xác. Nói qua điện thoại không chỉ khiến cho mọi trao đổi bị “tam sao thất bản” khi bạn mô tả mà nó cũng không cho bạn có hội đánh giá sự chuyên nghiệp của nhà thầu.

# Cho rằng việc xây dựng hồ bơi (bể bơi) sẽ ít tốn kém hơn vào mùa đông

Một số người cho rằng hồ bơi sẽ đắt hàng vào mùa hè còn mùa đông thì chúng sẽ rẻ hơn vì người ta không còn cần đến chúng để giải nhiệt nữa. Thế nhưng lại quên mất giá vật liệu, chuyên chở, điện nước lại chẳng phụ thuộc vào thời tiết và chúng có xu hướng tăng lên khi thời gian trôi qua. Đừng xây bể bơi theo mùa nhé.

# Không đọc kỹ hợp đồng

Hợp đồng nên được viết chi tiết và bạn nên đọc kỹ và hiểu rõ về điều được viết đó. Vì những sai sót nếu có trên hợp đồng sẽ khiến bạn đau đầu khi tiến mất tật mang đấy.

# Bị đánh lừa bởi vẻ ngoài

Một số người thường bị đánh lừa bởi vẻ ngoài bắt mắt của công trình và cảm thấy hài lòng mà quên mất kiểm tra chất lượng của chúng. Hãy chú ý một số chi tiết của hồ bơi như: thiết kế dòng nước, dòng chảy, ống xã nước, loại bơm, máy lọc…

# Không nghĩ đến yếu tố an toàn

Một trong những điều ít được quan tâm cho đến khi tai họa xảy ra khi xây dựng hồ bơi dân dụng là độ an toàn. Bạn nên thiết kế rào chắn xung quanh hồ bơi để ngăn trẻ con có thể bị té xuống hồ và nên xây các mức nước khác nhau để trẻ có “sân chơi” phù hợp. Nếu thấy cần thiết bạn cũng nên xây dựng vách ngăn ở các độ sâu nguy hiểm với trẻ.
Dù chọn thiết kế nào thì bạn cũng nên nghĩ đến vấn đề an toàn của hồ bơi nhé.

B. CÁC CHẤT LIỆU LÀM HỒ BƠI PHỔ BIẾN HIỆN NAY 
Có ba chất liệu hồ bơi thông dụng và tùy vào điều kiện riêng mà bạn có thể chọn cho mình loại phù hợp:

1. Hồ làm từ sợi thủy tinh (fiberglass)

Hồ sợi thủy tinh ngăn được rêu tảo phát triển và giảm cả lượng hóa chất khử trùng cho hồ. Lắp đặt nhanh chỉ khoảng 5 tuần và ít phải bảo trì hay sửa chữa. Tuy nhiên giá thành của chúng khá cao và hình dạng thiết kế khá hạn chế.

2. Hồ lót nhựa chuyên dụng (vinyl liner)

Giá thành rẻ, dễ thiết kế, hạn chế rêu tảo phát triển, an toàn cho sức khỏe nhưng ngược lại loại hồ này dễ hư hỏng hơn.

3. Hồ bơi bê tông

Đây là loại phổ biến nhất, bền vững nhất, thiết kế thoải mái đa dạng nhất. Tuy nhiên với hồ bơi này thì bạn nên thường xuyên làm vệ sinh cho chúng nhé.

Và với những thông tin trên, Phúc Anh hy vọng bạn sẽ sở hữu một chiếc bể bơi như ý nhé.

Phúc Anh chuyên cung cấp Dù Che Nắng, Dù trang trí chất lượng cao. Với kinh nghiệm cung cấp Dù Che Nắng cho các quý khách muốn trang trí bể bơi, Phúc Anh hiểu rõ bạn cần Loại Dù Che Nắng nào cho bể bơi nhà bạn.

Liên hệ đặt hàng ngay:
0942 233 233 (Mr. Nguyên) - 0943 223 223 (Ms.Thanh)