Nhà Bạt Dạng Vòm Cầu Geodesic Dome

Nhà bạt dạng cầu Geodesic Dome là những tên gọi dành cho cấu trúc đặc biệt này. Nhà bạt dạng vòm cầu được đánh giá là cấu trúc nhẹ nhất và hiệu quả nhất để để thi công các dạng nhà lưu trú ở những khu vực khắc nghiệt, vùng cao đồi núi…

Loại vật liệu được ứng dụng làm nhà bạt dạng cầu cũng được chú trọng lựa chọn kĩ lưỡng sao cho hợp lý. Lớp vỏ ngoài bao bọc cả công trình phải chắc chắn, có độ bền cao, chống chịu được các điều kiện của thiên nhiên. Các loại chất liệu như PVDF, ETFE… thường là loại chất liệu nhựa hiện đại được ưu tiên ứng dụng trong sản xuất nhà bạt dạng cầu.

Kết cấu nhà bạt dạng cầu được thiết lập từ nhiều module riêng biệt, liên kết nhau để hỗ trợ truyền lực của toàn hệ thống, thông qua từng thành phần và dần xuống đất nền bên dưới.

Các cấu trúc nhà bạt dạng cầu ngày nay được có kết cấu thiết kế tinh giản hơn rất nhiều và luôn ứng dụng ứng suất lực căng (chống lực đạp chân đế) để giữ hệ thống trở nên chắc chắn. Với lợi thế về cấu trúc hình dáng đặc biệt cùng với vật liệu mang nhiều hiệu ứng đa dạng, nhà bạt dạng cầu luôn đạt đến hiệu quả thẩm mỹ ngoài mong đợi.

Phương Pháp Thi Công Nhà Bạt Dạng Cầu Geodesic Dome Là Gì?

Phương pháp thi công nhà bạt dạng cầu thường được lắp đặt từ dưới lên bằng số lượng thanh chống với chiều dài đã được đo đạc, tính toán kỹ lưỡng từ trước. Các thanh chống sẽ được nối với nhau bằng các bản thép theo các góc khác nhau. Sau đó bề mặt ngoài (và cả nội thất) sẽ được phủ bằng lớp bạt căng vật liệu PVDF tiêu chuẩn hay ETFE trong suốt tùy theo nhu cầu sử dụng.

Lớp bạt căng đó có thể là một tấm liền mạch hoặc chia thành nhiều module lắp ráp từng phần theo các khối tam giác hoặc đa giác của nhà bạt dạng cầu. Có thể chừa khoảng hở giữa 2 lớp bạt, bạt căng bên ngoài và bạt nội thất bên trong để cách nhiệt và chống ồn. Phương pháp này giúp tiết kiệm nguyên vật liệu, không gây tiêu tốn nhiều sắt thép như các kết cấu truyền thống khác.

6 Ưu Điểm Vượt Trội Của Nhà Bạt Dạng Cầu Geodesic Dome Là Gì?

1. Nhà bạt dạng cầu Geodesic Dome có kết cấu nhẹ

Vì được phát triển từ cấu trúc bạt căng – một loại cấu trúc vật liệu nhẹ, nên kết cấu nhà bạt dạng cầu so với các loại kết cấu truyền thống khác thì nhẹ hơn rất nhiều lần, chính vì vậy chúng cho phép xây dựng trên một nền móng giảm tải lực rất nhiều so với kết cấu một ngôi nhà truyền thống. Điều đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thi công đi khá nhiều.

2. Nhà bạt dạng cầu Geodesic Dome có khả năng trụ vững dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Nhà bạt dạng cầu Geodesic Dome với hình dáng khung vòm bán cầu, không có các mặt phẳng nên có khả năng tạo vùng lưu thông khí động học tuyệt vời, cộng với kỹ thuật tính toán hạn chế rủi ro trước điều kiện gió mạnh trên phần mềm kỹ thuật chuyên dụng của cấu trúc bạt căng, nhà bạt dạng cầu hoàn toàn có thể chống chịu được sức gió mạnh (lên đến 250km/h).

Với kết cấu kết nối dạng module và ứng suất lực căng từ bạt cường lực neo vào khung, nhà bạt dạng cầu Geodesic Dome có khả năng chịu được tải trọng tuyết và nước mưa trong điều kiện khắc nghiệt nhất.

3. Xây dựng nhanh:
Đây là 1 ưu điểm rõ ràng nhất của giải pháp sử dụng nhà mái vòm lắp ghép Ông Kiến, tốc độ xây dựng nhanh do được thiết kế và sản xuất sẵn có tại xưởng. Ngay sau đó các modun được vận chuyển và lắp ghép và dựng tại khu vực công trường.
4. Giá thành rẻ:
Các cấu modun lắp ghép ở được tính toán tối ưu và chính xác. Điều này giúp cho chi phí xây dựng nhà lắp ghép rẻ hơn so với các giải pháp khác.
5. Có thể tái sử dụng:
Kết cấu nhà Dome được liên kết bằng các hệ thống bu lông và vít nên việc lắp đặt cũng như tháo dỡ là vô cùng đơn giản. Nhà Dome House Phúc Anh – Paparasol phù hợp thi công Farmstay, Homestay… hay làm nhà trên các khu đất tạm.

6.Tính linh hoạt Dome House:
Khi hết mục đích sử dụng, bạn dễ dàng tháo dỡ và chuyển toàn bộ nhà qua vị trí khác để tái sử dụng. Do đó tiết kiệm được tối đa chi phí. Đặc biệt là các khu vực khó khăn trong việc vận chuyển và thi công nhà theo phương pháp truyền thống.
7.Tiết kiệm được năng lượng sử dụng bên trong nhà bạt dạng cầu
Do sở hữu các đặc điểm hình học, không gian bên trong nhà bạt dạng cầu Geodesic Dome giúp không khí liên tục lưu thông một cách tự nhiên từ trên xuống và từ dưới lên, giúp khối năng lượng bên trong dễ dàng lưu thông và lan tỏa, giúp tiết kiệm hơn so với các hình thức phẳng khác.
Liên hệ ngay Phúc Anh – Paparasol để được tư vấn, thiết kế và thi công nhanh chóng .

Liên hệ đặt hàng ngay:
0942 233 233 (Mr. Nguyên) - 0943 223 223 (Ms.Thanh)